Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Tin Tức: Những Con Số Thiệt Hại Do Bão Số 1 Sây Ra

Tin tứcNhững con số thiệt hại do bão gây ra khiến 3 người chết, nhiều tài sản của người dân chịu thiệt hại nặng nề.


Tin tức pháp luật trưa hôm nay, 24-6, bão số 1 đã đi vào địa phận Quảng Ninh-Hải Phòng gây gió giật cấp 10-12 trên vịnh Bắc Bộ (Cô Tô có gió giật mạnh cấp 10).
Tính đến thời điểm này, ảnh hưởng của cơn bão số 1 đã khiến 3 người chết và một cháu bé 4 tuổi mất tích.

Đưa thuyền vào nơi tránh bão ở đảo Quan Lạn (Quảng Ninh)


Theo tin tức từ PV ghi nhận, ngoài thiệt hại về người, cơn bão còn gây ra nhiều thiệt hại về tài sản. Rạng sáng 24, tại âu tàu Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), gió bão làm chìm 2 phương tiện và một số tàu bị đứt dây neo, một người bị thương nặng. Nạn nhân đã được đưa vào cơ sở y tế trên đảo để sơ cứu.
Tin tức pháp luật và đời sống tại Bình Thuận, 2 tàu cá với 15 thuyền viên đã bị sóng đánh chìm. Rất may, toàn bộ thuyền viên đã tự bơi vào bờ an toàn. Các chủ phương tiện đang thuê phương tiện khác trục vớt đưa vào bờ duy tu, sửa chữa.
Đến khoảng 18h tối nay, tin tức bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau khi đi vào địa phận Quảng Ninh-Hải Phòng.

Mưa gió làm đổ rào chắn ở quận Đồ Sơn (Ảnh: Người lao động)

Do ảnh hưởng của bão, toàn miền Bắc có mưa to; Hà Nội có mưa giông, kèm theo thsấm chớp từ chiều tối nay. Tin tức tại Sơn La mưa to làm 2 người chết, 1 người mất tích.
Tại Sơn La: Do bất cẩn khi đi lại trong mưa lũ, chị Lò Thị Thương, 25 tuổi, ở xã Mường Khiêng (Thuận Châu) và cụ Giàng Tao Lánh, 100 tuổi ở xã Chiềng Tương (Yên Châu) đã thiệt mạng. Mưa lớn làm sập nhà anh Hà Văn Thắng ở huyện Mộc Châu, cuốn trôi 4 người. 3 người lớn trong gia đình được cứu thoát, còn cháu Hà Văn Kiên (4 tuổi) mất tích vẫn chưa tìm thấy.

Tin Tức Tại Quảng Ninh, từ 4h sáng sóng kèm theo gió lớn đánh đứt neo một đầu kéo và 4 sàn lan đang neo đậu trú bão thuộc xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn và trôi dạt sang xã đảo Ngọc Vừng.

Tin tức đầu giờ chiều cùng ngày, các cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Ngọc Vừng đã tiếp cận được đầu kéo cứu hộ và đưa cả 10 thuyền viên trên một trong 4 chiếc sà lan bị trôi dạt vào bờ an toàn.
Tin tức vào tối và đêm nay (24-6) ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Vân Đồn, Cát Hải) còn có gió giật mạnh cấp 8-10. Sóng biển cao từ 3-5m. Biển động rất mạnh. Ven biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định còn có gió giật mạnh cấp 7-9. Vùng ven biển Quảng Ninh-Hải Phòng có sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.
Công tác trong và sau bão
Tin tức từ cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, đã lên kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng tránh dịch bệnh trước, trong và sau khi có bão lũ.
Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, góp phần bảo đảm sức khỏe cộng đồng trong mùa bão lũ năm nay, Cục An toàn Thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương chủ động chỉ đạo, tổ chức triển khai một số biện pháp:

Đề nghị các cơ quan thuộc ngành y tế chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hoá chất, phương tiện, nhân lực... sẵn sàng phối hợp hoặc chủ động xử lý, khắc phục khi có ngộ độc thực phẩm hoặc các bệnh dịch liên quan đến thực phẩm xảy ra, không để lan rộng trong cộng đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét