Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Phap Luat Va Doi Song: Công tác hỗ trợ nạn nhân sập giàn giáo

Phap luat và doi song: Công tác hỗ trợ nạn nhân sập giàn giáo của Công ty Hòa Bình


Xe cứu thương đưa nạn nhân tử vong ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: Hải Hiếu

Theo tin nóng trong ngày 11/7, báo pháp luật và đời sống đưa tin ông Hà Phước Thắng, trưởng Ban quản lý khu nam Sài Gòn, cho biết đang làm báo cáo gửi cơ quan chức năng về kế hoạch hỗ trợ các gia đình nạn nhân gặp nạn trong vụ sập giàn giáo khiến ba người chết, bốn người bị thương xảy ra ngày 10/7 tại công trình tòa nhà văn phòng Nam Sài Gòn (đường Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM),

Theo tin tức từ ông Thắng được báo pháp luật và đời sống nói đến, đơn vị thi công là Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình sẽ hỗ trợ người bị thương nhẹ 10 triệu đồng/người, người bị thương nặng 20 triệu đồng/người và sẽ lo toàn bộ chi phí đám tang, đưa thi thể từ TP.HCM về quê mai táng với ba trường hợp tử vong.

Theo phap luat va doi song, Về phía chính quyền Q.7 hỗ trợ người bị thương 5 triệu đồng/người, gia đình nạn nhân tử vong 10 triệu đồng/người.

Pháp luật và đời sống, Như đã thông tin, xác minh ban đầu từ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM, chủ đầu tư tòa nhà là Công ty TNHH tòa nhà Nam Sài Gòn 1. Tòa nhà được thiết kế gồm một tầng hầm, 17 tầng nổi, một tầng kỹ thuật, diện tích sàn khoảng 1.980m2. Công trình đã hoàn thành phần hầm, tầng một và đang trong quá trình thi công sàn tầng hai. Sự cố khiến toàn bộ diện tích tầng hai (khoảng 1.700m2) đổ sập hoàn toàn.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP đã huy động chín phương tiện cứu hộ các loại, 66 cán bộ chiến sĩ tìm kiếm suốt 16 giờ để tìm kiếm các nạn nhân.

Vụ sập giàn giáo đã khiến ba người tử vong gồm ông Đặng Văn Hai (59 tuổi, quê Trà Vinh), ông Dương Văn Nghĩa (39 tuổi, quê An Giang) và ông Nguyễn Cao Kỳ.

Trong ba nạn nhân tử vong thì ông Hai là nạn nhân được tìm thấy cuối cùng (lúc 23h34 ngày 10/7), sau gần 16 giờ tìm kiếm trong đống đổ nát công trình.

Theo pháp luật và đời sống, Bốn người bị thương gồm Lê Ngọc Mai (53 tuổi, quê Quảng Ngãi) bị cây sắt đâm xuyên qua bụng và được phẫu thuật ngay sau khi đưa đến bệnh viện, Nguyễn Thị Thúy (36 tuổi), Đoàn Hồng Công (33 tuổi) bị thương nhẹ, đang được theo dõi, Lê Văn Nhật (33 tuổi) bị sây sát nhẹ và đã xuất viện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét