Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Tin thế giới 24h: Trung Quốc truy tố tướng Quách Bá Hùng

Tin thế giới 24h: cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương (CMC) Thượng tướng Quách Bá Hùng đã bị khai trừ khỏi ĐCS Trung Quốc.

Quyết định khai trừ đảng đối với tướng Quách Bá Hùng được đưa ra sau cuộc họp Bộ Chính trị ĐCS Trung Quốc ngày 30/7. Tin the gioi 24h Bộ Chính trị ĐCS Trung Quốc cũng quyết định chuyển vụ Quách Bá Hùng và các bằng chứng có liên quan cho bên công tố quân sự để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin thế giới 24h Quyết định này được đưa ra sau khi các ủy viên Bộ Chính trị  ngày 30/7 xem xét và phê duyệt báo cáo của Cơ quan thanh tra kỷ luật  trực thuộc CMC về quá trình điều tra tướng Quách Bá Hùng. Quá trình điều tra cho thấy tướng Quách Bá Hùng đã lạm dụng quyền lực, nhận hối lộ và vi phạm kỷ luật đảng.


Quá trình điều tra cho thấy cựu Phó Chủ tịch CMC Quách Bá Hùng đã lạm dụng quyền lực, nhận hối lộ và vi phạm kỷ luật đảng. Tin thế giới 24h

Tin thế giới 24h Tuyên bố đưa ra sau cuộc họp Bộ chính trị nói cựu Phó chủ tịch CMC Quách Bá Hùng đã “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng” và cho biết Ủy ban Trung ương ĐCS Trung Quốc ngày 9/4 đã quyết định điều tra Quách Bá Hùng theo quy định kỷ luật của đảng.

Thượng tướng Quách Bá Hùng, 73 tuổi, từng giữ chức Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương (CMC) từ năm 2002 đến năm 2012. Trước đó, Tin thế giới 24h Tướng Quách Bá Hùng từng làm Tham mưu trưởng rồi Tư lệnh các quân đoàn quan trọng của Quân đội Trung Quốc và nắm Quân khu Lan Châu ở phía tây, giáp với Tân Cương. Nguồn tin tuc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét